0903128663

597 quốc lộ 51, Hương Sơn, Long Hương, TP. Bà Rịa, Bà Rịa-Vũng Tàu

trang chủ tin tức xe Nissan Navara EL 2023, xe bán tải thực dụng giá dưới 700 triệu đồng tại Việt Nam

Nissan Navara EL 2023, xe bán tải thực dụng giá dưới 700 triệu đồng tại Việt Nam

Nissan Navara EL 2WD gây chú ý nhờ kiểu dáng mạnh mẽ, thông số vận hành ấn tượng, nhiều trang bị an toàn trong phân khúc bán tải giá dưới 700 triệu đồng tại Việt Nam.

Động cơ tăng áp kép

Dù có giá thấp nhất trong dòng xe Navara mới, phiên bản EL 2WD vẫn sở hữu hệ động lực tương tự 2 phiên bản đắt tiền hơn. Khối động cơ diesel tăng áp kép - Twin Turbo 2.3L mới, 4 xy-lanh thẳng hàng cho công suất 190 Ps tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại 1.500-2.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 7 cấp.

Nếu xét các loại xe tầm giá dưới 900 triệu đồng, Navara EL 2WD là bán tải hiếm hoi được trang bị loại động cơ có tới hai bộ tăng áp này. Vì thế, chiếc xe này không chỉ có dung tích lớn mà còn mạnh và linh hoạt hơn. Việc được trang bị thêm một bộ tăng áp (turbocharger) hoạt động ở dải vòng tua thấp vừa giúp động cơ sớm đạt mô-men xoắn cực đại hơn, vừa giúp duy trì được mô-men xoắn cực đại trong dải tua dài. Động cơ như vậy giúp xe chạy “bốc” hơn, tăng khả năng tải nặng tức thời và tiết kiệm nhiên liệu.

Hệ thống treo sau đa liên kết

Hệ thống treo sau của Navara là loại đa điểm, có thêm các thanh cân bằng chịu lực vặn xoắn để giữ ổn định thân xe, giúp giảm hiện tượng rung lắc/ nghiêng ca-bin khi ôm cua ở tốc độ cao hoặc qua những cung đường dằn xóc, tránh cảm giác "say xe" cho hành khách. Các thanh liên kết từ bánh xe vào khung, giúp xe vận hành linh hoạt, cải thiện khoảng sáng gầm xe, đồng thời giảm bớt trọng lượng. Sử dụng lò xo cũng cho phép nhà sản xuất nâng cao góc thoát của xe, tránh được va quẹt ở cản sau.

So với trước đây, bản thân hệ thống treo sau của Navara cũng được nâng cấp. Phần lò xo được nhà sản xuất cải tiến 2 điểm: có thiết kế hai tầng và độ dày thân lò xo được nâng lên. Tầng đầu tiên với các bước lò xo ngắn hơn, làm nhiệm vụ hấp thụ nhanh chóng các xung động khi xe không chở hàng. Tầng thứ hai với bước lò xo thưa hơn, làm nhiệm vụ chịu tải khi xe có hàng hóa và giảm hiện tượng "xệ đuôi". Thiết kế này nhằm tăng độ êm ái khi xe chạy không tải, vừa có thể chịu tải nặng khi cần. Theo công bố của nhà sản xuất, khả năng chịu tải của xe lên đến 950kg hàng hóa. Chính vì thế, dù là bán tải, Navara nói chung và bản EL 2WD nói riêng cho khả năng vận hành dễ chịu - đặc biệt đối với hành khách ngồi phía sau - không thua kém những chiếc SUV đắt tiền.

Thiết kế đẹp, mạnh mẽ

Nissan Navara EL 2WD có kích thước các chiều dài, rộng và cao lần lượt là 5.260 x 1.850 x 1.810mm, chiều dài cơ sở 3.150mm.

Khoảng sáng gầm xe của Navara EL 2WD chỉ là 205mm nhưng không vì thế mà khả năng di chuyển trên những cung đường đồi núi, gập ghềnh lại thua kém. Với công suất mạnh mẽ của khối động cơ tăng áp kép, kèm theo sự hỗ trợ của hệ thống treo đa điểm, góc tới (31,3 độ) và góc thoát (25,5 độ) đều lớn, xe sẽ dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật và xoay sở tốt trong nhiều trường hợp.

Thùng xe rộng rãi, có kích thước dài - rộng lần lượt là 15.03 x 1.560mm. Chiều cao thùng được tăng thêm tới 50mm, cho khả năng chở hàng đến 950kg. Đây là một ưu điểm lớn, phù hợp với những chủ kinh doanh hoặc các “tín đồ” du lịch.

Trước đây, “điểm trừ” của các mẫu xe Nissan là tiếng ồn vọng vào cabin từ lốp và động cơ. Nhưng thế hệ mới đã được nâng cấp với khả năng cách âm tốt hơn nhiều. Ngoài vật liệu cách âm hấp thụ tiếng ồn giữa khoang động cơ và ca-bin, kính cửa trước hai lớp giúp giảm thiểu tiếng ồn từ bên ngoài, đặc biệt tiếng gió khi xe chạy tốc độ cao. Đây là điểm Navara EL 2WD được thừa hưởng từ hai phiên bản cao cấp hơn, gây chú ý với người dùng.

Nội thất Nissan Navara EL 2WD còn có thêm điểm nhấn đáng chú ý là cửa gió điều hòa sau, kết hợp cổng sạc USB, khay đựng đồ và bệ tỳ tay ở cả hai hàng ghế.

Trừ việc không có camera 360, Nissan Navara EL 2WD có hầu như đủ công nghệ cao cấp, tương đương với hai phiên bản đắt tiền ra mắt trước đó. Trong đó phải kể tới việc trang bị 6 túi khí, hệ các hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bố lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc hay ga tự động (cruise control).

Giới yêu xe đánh giá, ở thời điểm hiện tại, Nissan Navara EL 2WD là lựa chọn tổng hợp hầu hết yếu tố mà một chủ xe bán tải mong muốn. Xe là phù hợp với các mục tiêu về công việc và phục vụ gia đình.

(Theo baomoi.com)