0903128663

597 quốc lộ 51, Hương Sơn, Long Hương, TP. Bà Rịa, Bà Rịa-Vũng Tàu

trang chủ tin tức xe Doanh số Hyundai Accent bất ngờ tăng vọt dẫn đầu phân khúc, vượt xa Toyota Vios

Doanh số Hyundai Accent bất ngờ tăng vọt dẫn đầu phân khúc, vượt xa Toyota Vios

Mẫu sedan hạng B của Hyundai đạt doanh số 1.564 chiếc trong tháng 2  tiếp tục dẫn đầu Top 10 ôtô bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 2/2023 với lượng xe cao hơn gần gấp đôi lượng xe bán ra của Honda City và Toyota Vios.

Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, tổng số xe hạng B bán ra tại thị trường Việt Nam tháng 2/2023 đạt 4.308 chiếc, tăng 63,5% so với 2.634 chiếc của tháng 1. Trong đó, đa số mẫu ô tô đều có kết quả bán hàng cao hơn tháng trước.

Doanh số xe sedan/hatchback hạng B tại Việt Nam(Số liệu: VAMA, TC Motor. Đơn vị: chiếc)

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe hạng B bán chạy nhất, doanh số tăng 52,7% so với tháng 1 và đạt 1.564 chiếc, đồng thời tạo khoảng cách đáng kể với nhóm xếp dưới.

Hyundai Accent tiếp tục dẫn đầu phân khúc sedan/hatchback hạng B

Hyundai Accent tiếp tục dẫn đầu phân khúc sedan/hatchback hạng B

Đây cũng là tháng thứ hai liên tiếp Honda City giữ vị trí thứ 2 phân khúc về lượng xe bán ra với 878 chiếc, nhiều hơn tháng trước 119 chiếc. Chương trình hỗ trợ 100% phí trước bạ kéo dài từ tháng 2 đến nay có thể là một trong những yếu tố giúp mẫu sedan Nhật Bản duy trì sức bán tốt.

Toyota Vios, mẫu ô tô ăn khách nhất thị trường và phân khúc năm 2022, ghi nhận doanh số tăng hơn 215% so với tháng 1, đạt 870 chiếc. Dù vậy, kết quả này chỉ bằng phân nửa đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hyundai Accent. Tính cộng dồn 2 tháng đầu năm, Toyota bán được 1.145 chiếc Vios, trong khi lượng xe Accent giao tới tay khách hàng đã đạt 2.588 chiếc.

Ở nhóm xe xếp dưới, ngoại trừ Suzuki Ciaz, những mẫu xe còn lại gồm Mitsubishi Attrage, Mazda2, Kia Soluto, Toyota Yaris và Suzuki Swift đều có doanh số cao hơn tháng 1.

Trong thời gian tới, phân khúc ô tô hạng B hứa hẹn sôi động và có tính cạnh tranh cao hơn khi bộ ba dẫn đầu về thị phần là Accent, Vios và City đều vừa được giới thiệu phiên bản mới tại thị trường quốc tế và nhiều khả năng sẽ sớm ra mắt Việt Nam.

(Theo xe.baogiaothong.vn)