0903128663

597 quốc lộ 51, Hương Sơn, Long Hương, TP. Bà Rịa, Bà Rịa-Vũng Tàu

trang chủ tin tức xe Có nên mua xe ô tô điện đã qua sử dụng?

Có nên mua xe ô tô điện đã qua sử dụng?

Việc mua xe ô tô điện đã qua sử dụng vẫn là một điều băn khoăn với người, khi mà thị trường xe điện vẫn còn chưa thực sự phổ biến.

Ưu điểm của ô tô điện đã qua sử dụng

Một chiếc xe ô tô điện đã qua sử dụng có thể là lựa chọn không phù hợp với tất cả mọi người. Tuy nhiên, ngoài những hạn chế, việc mua lại xe ô tô điện đã qua sử dụng vẫn mang đến nhiều lợi ích đáng cân nhắc.

Một trong những ưu điểm của việc mua ô tô điện cũ là giá bán rẻ hơn so với việc mua xe mới. Do xe ô tô điện vẫn là một sản phẩm mới, nên mức khấu hao của mặt hàng này sẽ có mức cao hơn so với xe ô tô truyền thống.

Giá trị bán lại trung bình của ô tô điện cũ thường thấp hơn từ 20% đến 40% so với giá xe mới trên thị trường.

Mua xe điện đã qua sử dụng sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản chi phí khấu hao.

Mua xe điện đã qua sử dụng sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản chi phí khấu hao.

Mặc dù tại thị trường Việt Nam các mẫu xe điện đang được ưu đãi phí trước bạ lần đầu nên khi mua xe điện đã qua sử dụng, người dùng cũng chỉ tiết kiệm được chi phí cấp biển số lần đầu so với mua xe mới. Nếu đăng ký xe tại Hà Nội hay TP.HCM, chi phí này có thể lên tới 20 triệu đồng.

Hơn nữa, cùng với sự khấu hao giá trị, chi phí bảo hiểm vật chất cho ô tô điện cũ thường thấp hơn so với xe mới.

Bảo hiểm vật chất giúp giảm thiểu rủi ro tài chính đối với chủ xe trong trường hợp mất cắp, va chạm hay tai nạn bất ngờ. Tuy nhiên, việc mua gói bảo hiểm này cho xe mới thường đắt đỏ, trong khi phí bảo hiểm cho xe ô tô điện cũ hiện có giá thấp hơn rất nhiều.

Nhược điểm của ô tô điện đã qua sử dụng

Nhược điểm lớn nhất của xe điện đã qua sử dụng là dung lượng pin. Khách hàng cần cân nhắc mua ô tô điện cũ bởi bất kỳ thiết bị nào chạy bằng pin cũng sẽ giảm dần hiệu suất theo thời gian và pin của ô tô điện cũng không ngoại lệ. Khách hàng có thể thấy rõ tình trạng pin và phạm vi hoạt động của xe trên màn hình hiển thị trung tâm của xe.

Do tình trạng pin xuống cấp sẽ kéo theo quãng đường mà xe có thể đi được trong một lần sạc có thể ngắn dần theo thời gian.

Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, hiệu suất của pin xe điện sẽ không còn là điều quá lo ngại, vì khách hàng có thể lựa chọn những chiếc xe điện đã qua sử dụng của Vinfast với hình thức thuê pin.

Nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam cho phép khách hàng lựa chọn các gói thuê pin xe điện với nhiều mức giá, đem tới sự phù hợp với nhiều tệp khách hàng.

Khách hàng có thể lựa chọn những mẫu xe điện Vinfast đã qua sử dụng mà không cần quan tâm tới hiệu suất pin.

Dù mua một chiếc ô tô điện đã qua sử dụng hay mua mới thì khách hàng cũng cần lưu ý tới hệ thống trạm sạc. Nếu hệ thống dây điện tại nhà đã cũ thì khách hàng nên cân nhắc việc thay đổi trước khi mua xe ô tô điện cũ. Chi phí để lắp đặt một trạm sạc tại nhà khá cao trong khi các trạm sạc công cộng cũng không hề miễn phí.

Thời gian sạc cũng là một vấn đề lớn. Có một số xe điện cũ yêu cầu sạc qua đêm hoặc cần đến 20 giờ sạc để có thể hoạt động.

Mức khấu hao của dòng xe điện có một chút khác biệt so với các loại xe thông thường. Bởi đường cong khấu hao của xe sẽ giảm dần chỉ sau một vài năm. Nên nếu chủ xe có ý định bán lại ô tô điện đã qua sử dụng lần hai, có thể sẽ không thu được nhiều lợi nhuận, thậm chí có thể lỗ vốn.

Với những ưu và nhược điểm trên, xe ô tô điện cũ sẽ là một lựa chọn hợp lý nếu người dùng có dự định sử dụng lâu dài và không quan tâm tới hạ tầng trạm sạc. Việc mua một chiếc ô tô điện đã qua sử dụng sẽ giúp chủ xe tiết kiệm chi phí, mà vẫn sở hữu một phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường.

(Nguồn: xe.baogiaothong.vn)