0903128663

597 quốc lộ 51, Hương Sơn, Long Hương, TP. Bà Rịa, Bà Rịa-Vũng Tàu

trang chủ tin tức xe SUV địa hình Suzuki Jimny đã có 39 chiếc được giao cho khách hàng 

SUV địa hình Suzuki Jimny đã có 39 chiếc được giao cho khách hàng 

Dòng xe Off-road mới với tên gọi Suzuki Jimny, đây là mẫu xe vượt địa hình hiếm hoi nằm trong phân khúc SUV đã có 39 chiếc Suzuki Jimny được bán ra tại Việt Nam.

Mặc dù ngày 10/4 Suzuki Jimny mới chính thức được ra mắt với mức giá bán từ 789 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên trước đó, mẫu xe này vẫn "âm thầm" được giao tới khách hàng.

Suzuki Jimny bán ra 38 xe trong tháng 3/2024.

Suzuki Jimny bán ra 38 xe trong tháng 3/2024.

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 11/2023 là mốc thời gian đầu tiên Suzuki Jimny phát sinh doanh số với chỉ 1 chiếc. Nhưng đến tháng 3/2024, đã có tới 38 xe được bán ra, nâng tổng doanh số Suzuki Jimny tại thị trường Việt Nam lên 39 chiếc. Đáng chú ý, doanh số đều phát sinh trước thời điểm hãng công bố giá bán.

Tại Việt Nam, Suzuki Jimny không có đối thủ khi ở phân khúc riêng. Với thiết kế và giá bán 789 triệu đồng, Suzuki Jimny được xem là mẫu xe không dành cho số đông hay phục vụ gia đình hàng ngày mà sử dụng chuyên chạy địa hình (off-road).

Suzuki Jimny được tạo ra để phục vụ chạy off-road.

Để đáp ứng việc chạy off-road, Suzuki Jimny trang bị động cơ 1.5L công suất 101 mã lực đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Tuy nhiên, xe có hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian AllGrip Pro với chế độ cầu chậm, chuyển đổi linh hoạt giữa 1 cầu và 2 cầu, tăng độ bám của bốn bánh trên mặt đường xấu.

Hai thanh dầm ngang dưới gầm xe phía trước và sau, giúp tăng độ cứng gấp 1,5 lần, tránh tình trạng vặn xoắn toàn bộ thân xe khi đi vào những cung đường gai góc.

Ngoài ra, Jimny cũng được thiết kế khoảng sáng gầm xe đạt 210mm, góc tới, góc vượt đỉnh dốc và góc thoát lần lượt 37, 28 và 49 độ, giúp xe linh động di chuyển trên mọi địa hình hiểm trở.

Sở hữu tỷ lệ công suất trên trọng lượng và khả năng tăng tốc tốt, cùng với bán kính quay vòng chỉ 4,9m, Jimny có thể xoay xở dễ dàng trong các đoạn đường hẹp hoặc trong bãi đậu xe.

Thiết kế Jimny được đánh giá ấn tượng.

Các tính năng an toàn được trang bị, gồm hệ thống phanh ABS/BA/EBD, hỗ trợ đổ dốc (Hill Descent Control - HDC) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Hold Control - HHC), kiểm soát lực kéo (TCS), cân bằng điện tử (ESP), 6 túi khí, camera lùi và cảm biến lùi, dây đai an toàn 3 điểm cho hàng ghế trước/sau.

Chức năng ga tự động Cruise Control cũng được trang bị, giúp lái xe nhàn nhã hơn khi di chuyển trên đường trường hay đường cao tốc.

Không gian nội thất Suzuki Jimny.

Ở nội thất, Jimny hướng đến sự tối giản thực dụng dành cho việc Off-road. Xe được thiết kế 2 hàng ghế với 4 chỗ ngồi, trong đó, hàng ghế sau có thể gập phẳng để nới thể tích khoang hành lý lên 377 lít.

Khu vực trung tâm là cụm đồng hồ điều khiển dạng hai đồng hồ analog truyền thống tích hợp màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống định vị, điều hòa tự động một vùng, hệ thống AM/FM/Radio/MP3/WMA, khe thẻ nhớ SD, kết nối Bluetooth và cổng USB.

Hãng chưa có lộ trình đưa về Việt Nam phiên bản 5 cửa, hiện mới phân phối phiên bản 3 cửa. Do nguồn cung hạn chế, nên khách hàng phải chờ đợi để được giao xe.

(Nguồn: xe.baogiaothong.vn)