0903128663

597 quốc lộ 51, Hương Sơn, Long Hương, TP. Bà Rịa, Bà Rịa-Vũng Tàu

trang chủ tin tức xe Apple CarPlay và nhiều tính năng có thể trở thành hệ điều hành trên ôtô

Apple CarPlay và nhiều tính năng có thể trở thành hệ điều hành trên ôtô

Trong hội nghị thường niên WDC 2022 diễn ra mới đây, Apple trình làng CarPlay mới giúp điều khiển smartphone trên màn hình xe hơi khiến khi mọi ô tô giờ đây đều có thể biến thành Apple Car mà Apple không cần chế tạo bất cứ linh kiện nào.

Apple CarPlay đang ngày càng nhiều quyền lực hơn. Ở Hội nghị dành cho các nhà phát triển toàn cầu (WWDC), diễn ra rạng sáng nay tại California, Apple giới thiệu thế hệ mới của CarPlay với khả năng chiếm quyền điều khiển các màn hình hiển thị và những tính năng của hệ thống thông tin giải trí, từ cụm đồng hồ tới sưởi ghế.

ap

Thế hệ mới của CarPlay sẽ tương thích với một loạt tỷ lệ khung hình, từ kiểu chân dung tới phong cảnh, và thậm chí thích ứng với các bảng điều khiển, gồm đồng hồ kỹ thuật số hay các màn hình siêu rộng gần như nối liền hai cột A.

CarPlay sẽ thay thế những thiết bị hiển thị truyền thống như đồng hồ tốc độ, vòng tua máy, nhiệt kế, mức nhiên liệu hay mức pin. Người sử dụng có thể tùy chỉnh điều hòa, kích hoạt sưởi ghế, lọc không khí và thậm chí liên kết với những công nghệ smart home của Apple trực tiếp từ giao diện CarPlay.

Apple-CarPlay-3-9067-1654571825

Cùng với thế hệ mới của hệ điều hành iOS - một trong những nội dung chính tại sự kiện WWDC sáng nay - Apple cũng cung cấp cho người dùng CarPlay khả năng tùy chỉnh giao diện với những chủ đề tùy chọn, với hình nền và các tiện ích khác nhau. Từ kiểu đồng hồ dạng analog tới kiểu đánh số hay biểu đồ hình cột, CarPlay sẽ có khả năng "hợp đôi" hơn với thiết kế nội thất xe cũng như thẩm mỹ của mỗi chủ xe.

Apple cho biết, những mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ điều hành CarPlay có thể được công bố vào cuối 2023. Hãng chưa đề cập tới thương hiệu ôtô cụ thể nào, nhưng một số đối tác có khả năng gồm từ Acura, Audi, Ford, Honda, Jaguar-Land Rover, Lincoln, Mercedes, Nissan, Porsche, Volvo và Polestar.