0903128663

597 quốc lộ 51, Hương Sơn, Long Hương, TP. Bà Rịa, Bà Rịa-Vũng Tàu

trang chủ tin tức xe Suzuki Ertiga Hybrid nâng cấp động cơ và đồng hồ, Cruise Control đấu Mitsubishi Xpander

Suzuki Ertiga Hybrid nâng cấp động cơ và đồng hồ, Cruise Control đấu Mitsubishi Xpander

Mẫu xe dùng động cơ xăng lai điện nhẹ Suzuki Ertiga Hybrid đã xuất hiện tại Việt Nam, Suzuki Ertiga Hybrid còn được nâng cấp một số tính năng và trang bị bên trong khoang cabin.

Sáng 14/9, Ertiga Hybrid đã được vận chuyển tới một số đại lý Suzuki ở phía Nam để khách hàng có thể tham khảo trực tiếp. Có thể nhận ra mẫu xe này qua lưới tản nhiệt 3D mới và dải crôm phía sau mỏng và đặt cao, không còn nằm ngang với đèn hậu. 

Dù chưa ấn định ngày ra mắt, nhưng website của Suzuki Việt Nam đã chia sẻ hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này, kèm dòng chữ "Coming soon" (Sắp xuất hiện). Những động thái trên như khẳng định thời điểm ra mắt Ertiga Hybrid đã rất gần.

Suzuki Ertiga Hybrid đầu tiên về đại lý: Cruise Control, nâng cấp đồng hồ, đối thủ khó chịu của Xpander và Avanza Premio - Ảnh 1.

Suzuki Ertiga Hybrid đã về đại lý. Ảnh: Suzuki An Lạc.

Trong những tháng gần đây, giới tư vấn bán hàng liên tục chào đặt cọc Suzuki Ertiga Hybrid 2022. Theo chia sẻ của một người bán, Ertiga Hybrid có thể ra mắt ngay trong tháng 9, và bắt đầu được bàn giao từ tháng 10, giá dự kiến cho 2 phiên bản MT và AT lần lượt là 518,6 triệu và 585,6 triệu đồng. Mức giá này được cho là sát với giá bán mà hãng công bố tới đây. Cũng theo người bán, bản Hybrid có thể sẽ thay thế hoàn toàn bản máy xăng truyền thống.

Suzuki Ertiga Hybrid phiên bản Sport.

Xe trong hình thuộc phiên bản AT, trong khi lô Suzuki Ertiga Hybrid đầu tiên về Việt Nam còn có thêm sự xuất hiện của phiên bản Sport với bộ bodykit giống hệt với phiên bản cũ.

Đúng như tên gọi, điểm đáng chú ý nhất trên phiên bản này sẽ là động cơ lai xăng-điện, có tên gọi Smart Hybrid K15C, sử dụng kết hợp động cơ xăng 1.5L và mô-tơ điện, cho công suất 103 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 v/ph. Tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

So với động cơ xăng, động cơ hybrid cải thiện một chút về sức mạnh, nhưng ưu điểm lớn nhất là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, phanh tái tạo năng lượng và cung cấp thêm mô-men xoắn khi xe tăng tốc.

Cục Đăng kiểm đã thử nghiệm Ertiga Hybrid ở Việt Nam. Phiên bản số sàn cho mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,38 lít/100km đường hỗn hợp và 5,05 lít/100 km đường trường. Bản AT với hộp số 4 cấp tiêu thụ 5,69 lít/100 km đường hỗn hợp, thấp hơn 0,72 lít/100km so với đời cũ.

Hybrid đang là xu hướng mới trên thị trường ô tô phổ thông Việt Nam trong 2 năm gần đây. Toyota Corolla Cross là mẫu xe khởi đầu xu hướng, sau đó đến Camry, Corolla Altis, tiếp tục đến Suzuki Ertiga, Kia Sorento và cả Nissan Kicks cũng sắp ra mắt. Ưu điểm của xe hybrid là tiết kiệm hơn động cơ xăng truyền thống, trong khi không yêu cầu cơ sở hạ tầng trạm sạc như xe thuần điện.

Điểm mới bên trong khoang cabin bao gồm ga tự động Cruise Control, đèn pha tự động bật/tắt, màn hình đa thông tin trên cụm đồng hồ kích thước lớn hơn và hiển thị màu, tính năng ngắt động cơ tạm thời. Ốp gỗ ở táp-pi cửa, táp-lô và vô-lăng có màu mới. 

Tại Việt Nam, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục cạnh tranh với nhóm MPV phổ thông, như Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza Premio và sắp tới là Kia Carens, Honda BR-V và Hyundai Stargazer. Ưu điểm của Ertiga Hybrid nằm ở động cơ hybrid và mức giá thấp nhất phân khúc.

(Theo toquoc.vn)